Thứ Ba, 21 tháng 7, 2009

Xe máy + côn ?

Xe tớ Future dạo này ì quá, tiếng máy gằn. Hôm qua nhân thay dầu hỏi chú thợ, chú chạy thử xong bảo xe của bác phải làm lại côn.
Vậy có đúng không?
Tình trạng xe tớ thế này:
- Vừa thay bộ chế xịn (có chú thợ xác nhận) mới 1 tháng , bởi vậy chắc loại chế ra.
- Thay xích 1 năm, nhưng nhông thì mòn quá lắm.
Tớ đang phân vân: tại côn hay còn tại nhông hay còn tại hỏng cái gì ở trong?
Với lại côn là gì, cơ chế hoạt động của nó thế nào? Thế nào là làm lại? Giữa làm lại với thay côn mới thì nên thế nào.
Đang "Thắc mắc mà không biết hỏi ai" thì chợt nhớ đến Blog. Tự nghĩ, hỏi đâu xa, hỏi luôn bạn mình ấy.

Thế là hôm nay gõ mấy dòng này. Ai thạo xe máy tư vấn giúp tớ.

Quang.
.

14 nhận xét:

Ko biết gì nói...

QUANG à,giao fứt xe máy cho ai đi thì đi,chở con gái di học bằng xe đạp cho khoẻ người.Chùn chân mỏi gối thì sắm cái 4bánh, thêm anh tài ,nó có vấn đề quẳng cho thợ.Xong .

bạn cuả tất cả nói...

Mạnh HỒNG ÍT NÓI đâu rồi .Giúp Quang đi chứ ,máy bay sưả tốt,xe máy sá gì,nhỉ!!!

Nhớ bạn nói...

Tớ sẽ tặng Q cái bật lửa nha.

Quang nói...

Không, không đốt. Cần sửa, và cần hiểu cơ.

Nặc danh nói...

@Q:
Có con "Fu tu re" này là sành điệu 1 thời đây,nhưng giờ lỗi thời rồi nên tặng cái hộp quẹt.haha
@vân ơi!
cái biểu tượng cảm xúc dấu đi đâu rồi???

Minh Vân nói...

@Quang: chịu khó đợi nhé, tớ sẽ đăng ký học lớp cấp tốc "sửa chữa xe cộ các loại" rồi tớ sẽ xử lý vụ này.
Ai cso thông tin gì về các đợt giảm giá khuyến mại các lớp đào tạo nghề, báo cho tớ nhé.
@Nga à, BQT đang phỏng đoán vì có vụ biểu tượng mà blog của mình bị nghi là phát tán SPAM. Để một thời gian, bọn tớ xác minh thực hư thế nào rồi lại cười ngây ngất nhé.
Còn vụ công bố tư liệu quí đến đâu rồi, làm cho cả nhà mong ngóng.

Nặc danh nói...

@Vân :tuần này tớ đang đi học,để tuần sau sẽ cố gắng post lên ít nhất lá 1 bài.
@Quang:xe có tiếng máy gầm là do chỉnh bộ chế hòa khí chưa chuẩn.nhông xích mòn ko ảnh hưởng tới máy.
Côn của xe "fu tu re" là bộ li hợp tự động,thường chỉ thay khi lá côn đã mòn hết lớp ma sát(hiện tượng này rất dễ fát hiện ra khi vào số,tăng ga mà xe vẫn ỳ).

Nguyễn Hồng Quang nói...

Vân: Chờ Vân học xong lớp sửa xe máy thì tớ mua ô-tô rồi.
Nga: tại sao phải chỉnh bộ chế hòa khí, chế mới mà. Có phải ý Nga là chỉnh nút xăng và gió không?

Nặc danh nói...

Chính xác .hìhì

Tùng nói...

Cách chỉnh vít xăng và vít gió.
- Vít gió: vặn vít gió đóng hết lại( theo chiều quay kim đồng hồ), sau đó nới ra ngược lại 3 nửa vòng.
- Vặn vít xăng vào một chút (theo chiều kim đồng hồ), nhớ là chỉ một chút thôi.
Sau đó nổ máy khỏang một vài phút cho máy nóng rồi bắt đầu chỉnh vít xăng nới ngược lại dần ra, đến khi nghe tiếng máy nổ đều êm chậm là được. Đây là chỉnh chạy không tải hay còn goi chạy ralăngty.Nếu có kinh nghiệm có thể nới thêm vít gió( ngược chiều quay kim đồng hồ)từ từ và khi đó tiếng máy hơi rồ lên mộtchut la được

Nặc danh nói...

Nếu cần tớ cho dịa chỉ sửa các loại xe máy,bảo đảm 100%

Quang nói...

Ôi may quá mình đang quên mất cách chỉnh vít xăng và gió. Hồi xưa cũng đã có người hướng dẫn nhưng lâu ngày quên mất.
Địa chỉ sửa xe của Nga ở đâu thế, SG hay HN?

Nhớ bạn nói...

Tất nhiên là HN chứ SG nói làm gì.Lúc nào cũng tưởng tớ sạo hả ???

Quang nói...

Tớ đã, theo gợi ý của Nga và hướng dẫn của Tùng, tự chỉnh các vít xăng và gió. Bây giờ thì cải thiện nhiều rồi, đỡ ì hẳn; đã thế uống xăng cứ nhấm nháp như uống rượu quý vậy.

"Thanh Tùng" và "Thanh Nga"

Hehe... thế mới thấy được bạn chỉ dẫn hơn là cứ tự mình băn khoăn.